Bạn cần chuẩn bị gì cho buổi tập gym?

Không chỉ tăng cường sức khỏe, đi tập gym còn mang đến một vóc dáng cân đối. Vậy bạn cần chuẩn bị gì cho một buổi tập gym?

Có nhiều người gặp tai nạn do không chuẩn bị và đã không thèm tới phòng gym nữa. Thế nhưng chỉ cần vài mẹo nhỏ sau thôi là bạn đã có thể biến phòng gym trở thành một “địa điểm” yêu thích của mình rồi!

Chuẩn bị tư tưởng tập gym: 

- Lý do một số bạn không dám đến phòng gym vì "ngượng". Ngượng do cơ thể quá lẻo khẻo, bụng quá to, người nặng nề không săc chắc, cơ bắp không cuồn cuộn,..Tuy nhiên, nên hiểu một lẽ rằng không có ai tự dưng hay bẩm sinh lại có được vẻ đàn ông cường tráng, thân hình cân đối tất cả là nhờ vào kiên trì tập luyện.
dụng cụ tập gym


- Một lý do khác à vì lý do không phải ai cũng biết sắp xếp thời gian hợp lý để có mặt ở phòng gym khoảng 45 phút đến 1 tiếng/ngày. Nên sắp xếp lại lịch sinh hoạt hàng ngày, cố gắng dành ra ít nhất là 40-50 phút tập cho mỗi ngày và một tuần tập ít nhất 3 buổi là đủ để duy trì sức khỏe cũng như cải thiện "phom", dáng cho chuẩn.

Chuẩn bị vật dụng cần thiết:
 Một chiếc túi gọn nhẹ sẽ giúp bạn có thêm động lực đến phòng tập gym. Một chiếc túi lớn với các vật dụng cho việc luyện tập khiến không ít người 'ngại gym' khi cái gì cũng muốn mang theo.Cách đơn giản để giảm nhẹ trọng lượng là chỉ mang theo những vật dụng cần thiết: trang phục tập luyện, khăn tắm và sữa tắm, dầu gội đầu, kèm thêm một ít mỹ phẩm cơ bản để sẵn sàng cho cuộc hẹn sau buổi tập. Hãy tận dụng các ngăn của chiếc túi đi gym để sắp xếp vật dụng một cách khoa học, vừa tiết kiệm không gian của túi, vừa tránh bị đổ vỡ hay hư hỏng.

Lựa chọn bộ đồ tập gym phù hợp:

Đến với cửa hàng bán đồ tập gym để mua sắm cho mình bộ đồ đơn giản, thông thoáng, thoải mái, nhẹ nhàng và chuyên dành cho việc tập thể thao. 
- Chất liệu co dãn để không bị hạn chế vận động
- Tiếp đó khả năng thấm hút mồ hôi.
- Chất liệu từ 100% cotton để đảm bảo khô thoáng và thấm hút mồ hôi. Cotton thun là chất liệu rất phù hợp cho các trang phục thể thao vì nó có độ co giãn vừa tạo cảm giác thoải mái lại ôm lấy cơ thể.

Việc được diện những trang phục tập gym cá tính nhiều màu sắc còn là chìa khóa để làm cho quá trình tập luyện luôn tươi mới và hấp dẫn, giúp các quý cô có được nguồn cảm hứng cho những số đo đáng mơ ước của mình.
đồ tập gym
Trạng phục tập gym

Một đôi giày thể thao cho tất cả
Một đôi giày tập thích hợp nên là điều các nàng lưu tâm hàng đầu khi quyết định đi tập gym. 
- Một đôi giày thể thao tốt đáp ứng được những yêu cầu như thoáng, nhẹ, êm sẽ làm tăng hiệu quả các bài tập của bạn. 
- Giầy tập vừa chân, không chặt quá, có đế xốp và dày ở phàn gót chân. Với người lớn tuổi, đế giày cần có tính đàn hồi cao. Có thể dùng giày basket hay ba-ta, tuy nhiên cần lót thêm đế mềm hay đế da (giày 3-4mm).

Chú ý trước khi bắt đầu tập thể hình;

- Khởi động: Bạn nên khởi động trước khi tập làm giãn các mới tập luyện cơ, các khớp để hạn chế sự đau đớn. Bởi vì khi các cơ vốn ít vậ động giờ phải căng ra đề đẩy kéo,..Việc khởi động trước khi tập là rất cần thiết.
Việc đi tập, đau thì tập ít, tập nhẹ, cần phải cho cơ thể làm quen với các dụng cụ tập luyện, những bài tập rồi các cơ bắp mới có thể quen và phát triển dần dần được. Sau khi tập để tránh co cơ hay đau mỏi nhức thì nên thả lỏng để cơ thể trở về trạng thái bình thường.

- Không uống rượu; khi uống rượu tim đạp nhanh làm các mạch máu giãn nở và khi vận động mạnh sẽ làm đứt các mạch máu.

 - Không được ăn quá no hoặc để bụng quá đói trước khi tập. Tránh ảnh hưởng đến tình trạng tiêu hóa khi no và sự vận động tốn nhiều năng lượng khi không ăn sẽ bị lả, ngất hoặc mệt. Không nên uống khoảng 0.5lit nước trước khi tập việc mồ hôi ra sẽ tốt hơn.

Tag: dung cu the thao, may tap the hinh

Author

Tác giả Blog Đồ Tập Gym

Blog là nơi cung cấp thông tin về đồ tập gym, dụng cụ tập gym và chia sẻ kinh nghiệm, phương pháp tập gym tại nhà hay phòng tập để bạn có sức khỏe tốt và sở hữu thân hình đẹp như mong muốn

Blog còn chia sẻ cho bạn Cửa hàng bán đồ tập gym nữ

0 nhận xét:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.