Tập gym đúng cách để giảm cân

Tập gym giúp giảm cân loại bỏ mỡ thừa hiệu quả, hình thành những đường nét cơ bắp khỏe đẹp trên cơ thể. Tuy nhiên, không phải ai cũng tập gym đúng cách để giảm cân hiệu quả được.

Gym là gì? Gym bao gồm rất nhiều môn thể thao kết hợp lại với nhau không đòi hỏi chuyên môn, kỹ thuật cao mà bao gồm nhiều động tác kỹ thuật đơn giản, kết nối với nhau thành một chuỗi bài tập. 

Tập gym đúng cách giảm cân giảm mỡ bụng hiệu quả

 Khi đến phòng tập gym sẽ có hàng trăm dụng cụ chuyên dụng khác nhau và bạn có thể thực hiện nhiều bài luyện tập như tập tạ, máy tập bụng, máy chạy bộ,…phục vụ cho nhiều đối tượng và nhu cầu tập luyện trên từng bộ phận trên cơ thể, giúp đốt chay mỡ nhanh hơn

Một số lưu ý tập gym đúng cách để giảm cân:

- Khởi động kỹ trước khi tập Hãy dành chút ít thời gian để vận động các cổ tay, cổ chân hoặc có thể nâng tạ nhẹ để các cơ của bạn quen dần với việc tập luyện. Và như thế bạn sẽ bắt đầu buổi tập của mình một cách tích cực và chủ động hơn.

- Chỉ nên nghỉ 30 – 45 giây giữa các bài tập để lấy lại hơi thở và tiếp thêm chút nước, không nên nghỉ quá lâu trong quá trình tập (hơn 5 phút). 

- Thay đổi chê độ luyện tập mỗi ngày thay đổi cân nặng, tốc độ, số lần hay thứ tự các bài tập

- Không nên ăn ít tập nhiều

- Tập trong thời gian ngắn, cường độ cao khoảng 30 – 40 phút là hợp lý.

- Duy trì việc luyện tập thường xuyên

- Nhận sự tư vấn của chuyên gia về chế độ lịch tập cụ thể.

- Đối với nhưng bạn béo, mập nhưng mới tập thì nên bắt đầu tập với thời lượng khoảng 1 tiếng trở lại còn nếu ấy đã tập lâu rồi thì có thể tăng thời gian lên từ 2 tiếng. Trước giờ tập, các bạn có thể khởi động bằng cách đi bộ, chạy bộ, đi xe đạp. Nhất là các bạn đã tập ở cường độ cao thì một tuần có thể đi bộ 3 lần, mỗi lần đi từ 20-30 phút.

Một số phương pháp tập gym đúng cách để giảm cân


1. Tập chạy bộ trên máy chạy bộ điện: tối thiểu là 1500m/lần trong khoảng 7 phút. Bạn không nên chạy quá chậm cũng không giải quyết được vấn đề gì mỗi ngày bạn nên chạy khoảng 1 tiếng, vừa chạy vừa nghỉ, nên bắt đầu chậm rồi mới nhanh dần lên. Có thể chạy cách ngày hoặc tuần 3 lần nhưng phải đều đặn, không được nghỉ.. Duy trì đều đặn trong khoảng 4 tháng vòng bụng bạn sẽ giảm khoảng 10cm.

2. Đạp xe đạp tập. Mỗi ngày bạn nên dành ít nhất từ 30-45 phút đạp xe mỗi ngày. Bạn có thể đạp xe 2 lần trong ngày, vào sáng sớm và chiều tối.
 Ban đầu, khi mới đạp xe, những bộ phận trên người bạn sẽ  bạn chỉ nên đạp chậm với thời lượng 30 phút mỗi ngày. Nhưng khi đã quen, bạn cần tăng vận tốc, đồng thời tăng thời gian đạp lên từ 45 đến 60 phút mỗi ngày.

Cách tập luyện trên xe đạp tập

 Sau khi bạn cảm thấy bụng đã tiêu bớt mỡ (hoặc eo hẳn) lúc đó hãy tập cơ bụng. Máy tập cơ bụng có hàng chục bài nhưng đều dựa trên mấy nguyên tắc cơ bản sau:
Thân cố định và đá chân lên phía thân
Chân cố định và gập người về phía chân
Vặn hông sang 2 bên (chân cố định là tốt nhất)
Bạn có thể thay đổi độ dốc trong 3 động tác kia hoặc cầm thêm tạ để đạt hiệu quả nhanh hơn.

3. Tập tạ: Những ai mới tập, thời gian đầu nên kiếm những tạ tập vừa sức thôi, để các bắp cơ có thời gian làm quen. Thời gian này bạn cũng nên học cách hít thở sao cho đúng, hít thở đúng mới mong các bài luyện tập của bạn có hiệu quả được. 

Nếu bạn tập gym đúng cách để giảm cân thì cách tốt nhất là phải kết hợp với một chế độ ăn cân bằng, đủ chất và khoẻ mạnh. Đồng thời tập thể dục để đốt cháy lượng calo trong cơ thể



Bài viết cùng chủ đề:
- Tập gym nữ
- Những lỗi cần tránh để tập Gym hiệu quả
- Mách bạn 5 lưu ý cần thiết trước khi tập Gym
- Đồ tập gym nữ
- Máy tập gym đa năng
- Giàn tạ đa năng tại nhà

Author

Tác giả Blog Đồ Tập Gym

Blog là nơi cung cấp thông tin về đồ tập gym, dụng cụ tập gym và chia sẻ kinh nghiệm, phương pháp tập gym tại nhà hay phòng tập để bạn có sức khỏe tốt và sở hữu thân hình đẹp như mong muốn

Blog còn chia sẻ cho bạn Cửa hàng bán đồ tập gym nữ

0 nhận xét:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.